Những điều cần biết về Viêm đại tràng

Ngày đăng: 01/07/2024
Đăng bởi: Admin
Những điều cần biết về Viêm đại tràng

Những thống kê “giật mình” về tình trạng phổ biến của viêm đại tràng

 

Viêm đại tràng là một căn bệnh phổ biến ở nước ta. Bệnh bắt đầu từ một đợt viêm đường tiêu hóa cấp do nhiễm khuẩn, do dùng thuốc kháng sinh lâu ngày gây rối loạn tiêu hóa hoặc ký sinh vật thông qua ăn uống nhưng không được điều trị triệt để. Sau nhiều lần tái phát bệnh chuyển sang viêm đại tràng mãn tính.

 

Tình trạng đáng báo động về bệnh đại tràng

 

Một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của viêm đại tràng mãn tính là ung thư đại tràng. Cũng theo thống kê của Bộ năm 2015, 20% người bệnh viêm đại tràng sẽ chuyển thành ung thư đại tràng.

 

Ngày nay, tình trạng thanh niên bị viêm đại tràng ngày càng phổ biến. Phần lớn là do ăn uống không hợp lý và điều độ. Ngoài ra, có nhiều trường hợp mắc bệnh do thời gian làm việc liên tục không nghỉ ngơi, dẫn đến việc hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng lâu dài. Đây cũng là nguyên nhân gây nên bệnh đau đại tràng ở độ tuổi còn trẻ.

 

Những điều cần biết về viêm đại tràng

 

Những biểu hiện chính của viêm đại tràng mãn tính thường là:

 

 

Biểu hiện của bệnh viêm đại tràng

 

Bệnh thường xuyên tái phát và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sinh hoạt cũng như sức khỏe hàng ngày của người bệnh. 

 

Điều trị viêm đại tràng bằng cách nào là tốt nhất?

 

Đối với bệnh viêm đại tràng cấp tính nếu không được chữa trị kịp thời niêm mạc đại tràng sẽ bị tổn thương, hệ vi khuẩn có ích trong đường ruột cũng suy giảm dẫn đến hệ quả tất yếu là bệnh nhân sẽ bị viêm đại tràng mãn tính.

 

Với những trường hợp viêm đại tràng mãn tính do lỵ Amip, thường dẫn đến rối loạn đại tiện: hội chứng lỵ hoặc tiêu chảy tái phát nhiều lần hoặc xen kẽ cả tiêu chảy và táo bón kèm theo đau bụng, đầy hơi, lạnh bụng ….

 

Để điều trị dứt điểm bệnh đại tràng, không còn cách nào khác là phải diệt tận gốc những mầm bệnh (vi khuẩn, ký sinh trùng). Dùng kháng sinh của Tây y có thể đạt được điều đó nhưng cũng đồng thời làm mất cân bằng hệ vi khuẩn có ích trong đường ruột.

 

Viêm đại tràng để lâu có thể gây biến chứng ảnh hưởng đến tính mạng

 

Dùng sản phẩm Đông y có thể tái tạo, phục hồi niêm mạc đại tràng đã bị tổn thương mà hệ vi khuẩn có ích vẫn giữ được. Đối với những trường hợp đại tràng không bị tổn thương thực thể thì điều trị theo Đông y được cho là phương pháp điều trị toàn diện, dựa trên căn bản âm dương và tổng hòa các cơ quan trên cơ thể.

 

Đến nay, cơ chế gây viêm đại tràng co thắt theo Tây y vẫn chưa rõ ràng. Việc điều trị bệnh bằng thuốc Tây y gặp nhiều khó khăn do tình trạng kháng thuốc và nhờn thuốc. Khả năng điều trị dứt điểm bằng thuốc tây rất khó khăn, chi phí điều trị rất tốn kém nhưng kết quả lại hạn chế.

 

Do đó, rất nhiều người bệnh đã tìm đến Đông y để điều trị triệt để căn nguyên của bệnh, ngoài ra còn giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể tránh tái phát.

 

  • Tags
Chat zalo
Chat Messenger
Hotline: 0855126126